วิสัยทัศน์โรงเรียน
วิสัยทัศน์ | |
เน้นความรู้ คู่คุณธรรม นำความเป็นไทยสู่สากล บนพื้นฐานของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง | |
พันธกิจ | |
1. พัฒนาอัจฉริยภาพผู้เรียน ให้มีองค์ความรู้คู่คุณธรรม | |
2. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน มีความสอดคล้องกับความต้องการของชุมชนและโลกในศตวรรษที่ 21 | |
3. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าสู่มาตรฐานวิชาชีพ | |
4. พัฒนาโรงเรียนสู่มาตรฐานสากล มีระบบบริหารจัดการตามหลักบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดียึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง | |
5. พัฒนาระบบภาคีเครือข่ายอุปถัมภ์และทรัพยากรทางการศึกษาเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของโรงเรียน | |
เป้าประสงค์หลัก | |
1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามเกณฑ์ และมีทักษะและคุณลักษณะของผู้เรียนที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 | |
2. มีพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีมีทักษะและคุณลักษณะของผู้เรียนที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 | |
3. ครู ผู้บริหาร และบุคลากรทางการศึกษา มีศักยภาพและสมรรถนะ ต่อกระบวนทัศน์ในการบริหารจัดการศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ | |
4. โรงเรียนให้บริการทางการศึกษา อย่างทั่วถึงมีประสิทธิภาพ สถานศึกษาปลอดภัย มีบรรยากาศเอื้อต่อการเรียนรู้ | |
5. มีระบบภาคีเครือข่ายอุปถัมภ์และทรัพยากรทางการศึกษาที่เข้มแข็งเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา | |
ประเด็นกลยุทธ์ | |
ประเด็นที่ 1 การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน 1. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีความรู้คู่คุณธรรม มีทักษะอาชีพ ทักษะชีวิตและคุณลักษณะของผู้เรียนที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 2. พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เอื้อต่อการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนรายบุคคล มีทักษะและคุณลักษณะของผู้เรียนที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 |
|
ประเด็นที่ 2 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา 3. ส่งเสริม พัฒนาครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาให้เป็นมืออาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพ สามารถใช้เทคโนโลยี สารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการ การจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และแสวงหาความรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
|
ประเด็นที่ 3 พัฒนากระบวนการบริหารและการจัดการ 4. จัดระบบบริหารจัดการโรงเรียนที่ดี มีระบบประกันคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐาน จัดสภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกห้องเรียน ให้เอื้อต่อการเรียนรู้ มีความสะอาด ร่มรื่น ปลอดภัย 5. สร้างเสริมภาคีเครือข่ายอุปถัมภ์ให้เข้มแข็งขึ้น เพื่อให้มีส่วนร่วมในการคิด ปฏิบัติ พัฒนาการจัดการศึกษาของโรงเรียน มีการนิเทศ ติดตาม กำกับ ประเมินผลการดำเนินงาน และกระจายอำนาจสู่หน่วยปฏิบัติ |
|